วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ดอกไม้ประจำราศีกุมภ์



      ดอกกล้วยไม้ เป็นดอกไม้ประจำราศีกุมภ์





          กล้วยไม้เป็นไม้ที่ต้องการการดูแลอย่างดี เป็นตัวแทนของการเอาใจใส่ดูแลอย่างลึกซึ้ง กล้วยไม้มักจะถูกจัดไว้ในที่ที่โดดเด่นโดยมี ดอกไม้อื่นแวดล้อม ชาวราศีกุมภ์จึงเต็มไปด้วยการเอื้ออาทรผู้คนรอบข้าง มีความฉลาดในตัวเอง รักธรรมชาติ ใจกว้างชาวราศีกุมภ์จะชอบสิ่งของไฮเทค จึงเหมาะกับงานที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี โทรทัศน์ นักเขียน ศิลปิน อีกด้านก็สนใจเรื่องศาสนา ประวัติศาสตร์ และของโบราณ เขาสามารถผสมผสานศาสตร์เก่าและใหม่เข้ากันได้อย่างดี ด้านความรักจะชอบยึดมั่นในคำสัญญา ซื่อสัตย์และจงรักภักดีมาก




ข้อมูลทั่วไป

         กล้วยไม้เป็นพืชใบเลี้ยงเดี่ยว เป็นไม้ตัดดอก เนื่องจากมีลักษณะดอกและสีสันลวดลาย สวยงาม เป็นไม้ตัดดอกที่มีอายุการใช้งานได้นาน กล้วยไม้เป็นพืชเศรษฐกิจที่มีความสำคัญของไทย เพราะ เป็นไม้ส่งออกขายต่างประเทศ ที่ทำรายได้เข้าประเทศได้หลายพันล้านบาท เป็นพืชเศรษฐกิจของประเทศไทยที่ส่งออกเป็นลำดับ 1 ของโลก

ลักษณะทั่วไป

        กล้วยไม้ระบบรากแบ่งเป็นหลายชนิด เช่น รากกึ่งดิน รากกึ่งอากาศ และรากอากาศ

 วิธีการปลูก

      กระเช้าพลาสติกเป็นกระเช้าที่ทำจากพลาสติกสีดำ ราคาถูก มีหลายแบบ หลายขนาด แต่ที่นิยมใช้ คือ ขนาดทรงเตี้ยใช้ปลูกกล้วยไม้แวนด้า

 การให้น้ำและปุ๋ย


      น้ำมีความสำคัญต่อการเจริญเติบโต ของกล้วยไม้เนื่องจากน้ำเป็นตัวทำละลายสารอาหารต่างๆ เพื่อให้รากของกล้วยไม้สามารถดูดอาหารไปเลี้ยงส่วนต่างๆ ได้ กล้วยไม้ต้องการน้ำที่สะอาดปราศจากเกลือแร่ที่เป็นพิษ มีความเป็นกรดเป็นด่าง หรือค่า PH อยู่ระหว่าง 6-7



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น